Mã số thuế: 0313699481- số fax 08 62 51 87 88- Email: saenvietnam@gmail.com 

14/3  Đường Huỳnh Thị Mài, ấp Thới Tây 1, , Xã Tân Thới Hiệp, Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Văn phòng giao dịch SAEN:  672 A 49 (lầu 2). Phan Văn Trị, Khu dân cư City Land Park Hills, P10, Quận Gò Vấp, TPHCM.

  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tiếng Trung
  • Tiếng Pháp
  • Tây Nan Nha
  • Bồ Đào Nha

0975521254 0975621884

Chỉ nuôi tôm như thế này là đủ làm giàu?

Ngày cập nhật: 05-17-2018 - Lượt xem: 2411

Mô hình nuôi tôm như thế này có đủ làm giàu không? hay xem phân tích

Chỉ cần nuôi tôm như thế là đủ?

 

 

Đây là mô hình nuôi tôm của chúng tôi tại Bạc Liêu rất đơn giản, năng suất cao và hiệu quả kinh tế mà không cần phải làm "nhà màng". Vì nhà màng chỉ chắn được virus lây lan qua đường gió và ổn định nhiệt tốt về mùa đông. Tuy nhiên, ĐBSCL luôn duy trì nhiệt độ cao quanh năm.

Nhà màng không thể ngăn bệnh gan cho tôm vì ở đâu có dinh dưỡng là ở đó có vi khuẩn, có nghĩa rằng vi khuẩn có thể sinh ra trong chính "nhà màng chúng ta" khi nhiệt độ càng cao chúng càng phát triển. Nhà màng khó thoát khí Co2 và chỉ đối lưu Co2 lại hòa tan trong nước gây hại cho tôm, nếu thoát khí thì lại ít an toàn sinh học.

Tôi không đồng tình với câu nói “” công nghệ nhà màng” thực ra nó chỉ ""cái nhà" mà thôi (có thể là cơ sở hạ tầng) chứ khi nuôi tôm thì phải dùng công nghệ gì? Nuôi tuần hoàn (RAS) hay RAS kết hợp với bioflocs, bioflocs hoặc thay nước ….? Kỹ thuật áp dụng để con tôm thẻ đạt kích cở thương phẩm, chất lượng và bảo vệ môi trường xung quanh thì mới nói đến chữ “công nghệ”. Như thế, chúng ta có cần thiết chạy đua theo để xây các ""nhà màng" mà hiệu quả của nó ở ĐBSCL không cao? Nó chỉ giúp vài thứ hữu ích mà thôi, trong khi đó còn nhiều phương pháp có thể thay thế nó. Nhà màng ở Miền Bắc và Bắc Miền Trung thì hữu ích hơn nhiều.

Tóm lại, muốn nuôi tôm thành công thì hãy thực tế và lý thuyết song hành và cải tiến cái cần nhất. Dưới đây tôi có thể nói rằng hãy tập trung công nghệ nuôi tốt và xây dựng công trình nuôi thích hợp đơn giản. Đó là cách để phòng chống bệnh virus và vi khuẩn là đã an toàn sinh học. Cấp độ an toàn sinh học được suy xét khác nhau kết hợp với công nghệ nuôi. Cái gì công nghệ nuôi giải quyết? còn lại cơ sở hạ tầng giải quyết cái gì? Hãy kết hợp lại mới hiệu quả. Dưới đây tóm tắt kết quả nuôi ao tôm siêu thâm canh với cơ cấu nhà đơn giản vẫn thành công. Chúng tôi sử dụng công nghệ sử dụng trong mô hình này là  bioflocs.

Qua thực nghiệm kết quả ghi nhận:

  • Tỷ lệ sống cao > 80%
  • Tăng trưởng nhanh: 0,2-0,25g/ngày/con
  • Năng suất: 5 kg tôm/m2

Khó khăn của công nghệ này là vẫn còn xả chất thải ra môi trường ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và phát tán mầm bệnh. Để kép kín vấn đề thải chất thải và không thay nước cần ứng dụng công nghệ tuần hoàn kết hợp và tách lọc thải rắn bằng drum filter của công ty khoa học thủy sản và môi trường SAEN (khoahocthuysan.net or khoahocthuysan.com).

Kết luận rằng, nuôi như thế này rất hiệu quả về kinh tế ít rủi ro và cải tiến theo có trách nhiệm với cộng đồng.

 

TS. Nguyễn Nhứt

Chỉ nuôi tôm như thế này là đủ làm giàu?

Chỉ nuôi tôm như thế này là đủ làm giàu?

Chỉ nuôi tôm như thế này là đủ làm giàu?

Chỉ nuôi tôm như thế này là đủ làm giàu?

Chỉ nuôi tôm như thế này là đủ làm giàu?
Chỉ nuôi tôm như thế này là đủ làm giàu?
Sản phẩm liên quan
CALL
SMS
Chỉ đường