Mã số thuế: 0313699481- số fax 08 62 51 87 88- Email: saenvietnam@gmail.com 

14/3  Đường Huỳnh Thị Mài, ấp Thới Tây 1, , Xã Tân Thới Hiệp, Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

Văn phòng giao dịch SAEN:  672 A 49 (lầu 2). Phan Văn Trị, Khu dân cư City Land Park Hills, P10, Quận Gò Vấp, TPHCM.

  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tiếng Trung
  • Tiếng Pháp
  • Tây Nan Nha
  • Bồ Đào Nha

0975521254 0975621884

Các chế phẩm trị bệnh tôm hiệu quả

Ngày cập nhật: 06-07-2018 - Lượt xem: 2299

Các sản phẩm phòng trị bệnh tôm hiệu quả cho tôm nuôi: bệnh gan, bệnh đường ruột và các loại bệnh khác trên tôm thẻ chân trắng và tôm sú

 

  1. CHẾ PHẨM PHÒNG TRỊ BỆNH

1.Chế phẩm: WD

(Chuyên trị phân trắng)

Bệnh gì nguy hiểm nhất trong nuôi tôm?

-Bệnh về Gan: sưng gan, phân hủy gan và teo gan.

-Bệnh về đường ruột: mất đường ruột, ruột trống thức ăn và phân trắng.

Chuyên gia nào trị bệnh?

Sản phẩm WD chuyên phòng và trị bệnh, được thử nghiệm thành công trên các trang trại lớn như: Khánh Hòa, Phan Rang, Bình Thuận, Cần Giờ - TpHCM, Bến Tre, Sóc Trăng và Cà Mau… được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong cả nước.

 

Gan bình thường

Text Box:  
Gan bình thường
 
Thành phần

-Hợp chất muối kháng khuẩn tách chiết từ thực vật

-Hợp chất kích thích miễn dịch Beta-glucan

-Các vitamine cần thiết bổ sung chức năng gan và sức đề kháng : vitamine C, vitamine B, vitamine A

Hiện nay chưa có một giải pháp nào trị bệnh hiệu  quả bằng sản phẩm WD  trên gan khi tôm bị bệnh. Điều quan trọng nhất trong phương pháp phòng trị này, cần linh hoạt sử dụng WD phòng suốt quá trình nuôi từ khi thả giống.

Liều dùng:

Phòng bệnh: 3-5g WD/kg thức ăn

Trị bệnh: 7-10g WD/kg thức ăn suốt quá trong thời gian bệnh

 

Cách sử dụng:

Pha thuốc hòa tan hết trong nước với số lượng nước đủ thấm hết lượng thức ăn cần sử dụng, bao bọc bằng sản phẩm chuyên dùng. Trộn đều thức ăn để ráo 5-15 phút trước khi cho tôm ăn

 

Chuyên trị:

 

Gan chay rua

Gan chảy

Gan teo 2

Gan teo

Gan chai den

Gan bị chai

ขี้ขาว1

Phân trắng

 

Sản phẩm CT

IMG_8632

Tôm khỏe sử dụng CT

IMNV1

Đục cơ            & Cong thân

Untitled-1 copy

Tôm nhiễm bệnh chết

2.Chế phẩm: CT

(Chuyên gia trị bệnh cong thân)
Sản phẩm CT của công ty là giải pháp ngăn chặn tôm chết hàng loạt trong vòng 2 năm qua khi sử dụng bổ sung thức ăn hàng ngày. Tính ưu việt kép của CT lên hiệu quả phòng các bệnh cong thân, đục cơ, chết rải rác kéo dài trong ao và kích thích tôm ăn mạnh mà không gây ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của tôm so với thuốc thông thường khác.

Tại sao tôm bị cong thân và đục cơ?

Tôm thẻ thường mắc bệnh đục cơ và cong thân hàng loạt trong ao trong giai đoạn nuôi 1-2 tháng đầu tiên.  Nhiều nguyên nhân được nghiên cứu một các chi tiết. Đa số tôm nuôi bị stress do môi trường thay đổi, chất lượng nước xấu, thiếu dưỡng chất thiết yếu và giai đoạn của tiền nhiễm bệnh vi khuẩn và virus gây tôm yếu sẽ xuất hiện tôm chết sau đó. Thông thường người nuôi thường sai lầm dấu hiệu bệnh này với bệnh khác nên không được sử dụng thuốc hay phương thức xử lý thích hợp dẫn đến tôm chết hàng loạt.

Phương pháp phòng trị hiệu quả?

Thấu hiểu nguyên nhân đó, công ty đã lựa chọn một giải pháp hiệu quả nhất để phòng trị trên tôm thẻ chân trắng được ứng dụng nhiều địa phương. Sản phẩm CT được phòng ngừa liên tục trong suốt quá trình nuôi sẽ phòng chống vi sinh vật có hại xâm nhập vào đường tiêu hóa và chống đục cơ hiệu quả.

Để tăng hiệu quả của sản phẩm CT trong phòng chống triệt để bệnh này cần sử dụng các biện pháp quản lý nước tốt hơn và cung cấp dưỡng chất trong nước như BIOFLOC hay Mina-CV.

Công dụng của CT

< >Phòng trị bệnh cong thân, đục cơ trên tôm thẻTrị tôm thẻ giảm ănTôm bị bệnh mảng đen ở vỏ, chết đỏ cong thân nổi trên mặt nướcLiểu sử dụng

 

< >Phòng cong thân và đục cơ: 2 g/kg thức ănTrị tôm ăn yếu : 2-3 g/kg thức ănTrị tôm bị cụt phụ bộ, mảng đen ở vỏ chết nổi cong thân màu đỏ: 5-7 g/kg thức ăn 

 

 

 

 

 

3.Chế phẩm: GUT-CARE

(chuyên gia chăm sóc đường ruột)

< >

GUT-CARE

Arrow: Left: GUT-CAREThành phần:

 

GUT-CARE

Arrow: Left: GUT-CAREBột Allium sativum:   Min 30%

Acid ascorbic :            Min 10%

Dicalcium phosphate: Min 15%

Tá dược vừa đủ : 100%

 

Gut-care là thế hệ thuốc mới nhất của công ty được bào chế dựa trên sự sáng tạo và thực hành nhiều năm gần đây trong bối cảnh tôm Việt Nam bệnh “Gan sớm” khó điều trị tỷ lệ chết hơn 90% diện tích nuôi. Gut-care đã góp phần rất lớn cho sự thành công của nuôi tôm của công ty vượt qua giai đoạn nuôi khó khăn. Thành phần chính của Gut-care là sự kết hợp hài hòa của các thành phần từ thảo dược được chứng minh hiệu quả hơn 1000 năm sử dụng trên người và gia súc và thủy sản gần đây.

Hệ tiêu hóa của tôm nuôi đơn giản nối kết từ bao tử đến gan tụy rồi kéo dài đến ruột thành một đường thẳng có thể thấy xuyên qua thân thể trên lưng tôm một cách rõ rệt. Chính sự đơn giản này cũng làm hạn chế cho tôm, thức ăn đi vào thấm và chuyển hóa dần dần theo thời gian trôi thức ăn thải ra ngoài. Vì lý do gì đó có thể là do stress môi trường hay do bệnh trên bất kỳ ống tiêu hóa của tôm cũng gây hấp thụ không hiệu quả thức ăn cũng như dễ bị xâm nhập mầm bệnh. Đây là cơ quan tiêu hóa nhạy cảm nhất của tôm, là một trong chỉ tiêu quan trọng để đánh giá sức khỏe tôm trong thực tế không thể chối cải. Chính vì vậy bảo vệ được hệ thống tiêu hóa thành công là chìa khóa trong nuôi tôm hạn chế tối đa các bệnh nguy hiểm như ruột và hoại tử gan.

Người nuôi tôm có kinh nghiệm cũng hiểu rằng hệ thống tiêu hóa quan trọng và có thể liệt kê một số bệnh nguy hiểm thường gây bệnh cho tôm nuôi: bệnh vàng ruột gây chậm lớn, dính phân, đứt khúc, ruột hẹp, phân sống, phân trắng, gan teo, gan bao màng trắng, vàng gan. Chính vì sự hiểu biết đó qua kinh nghiệm thực tiễn song hành với nghiên cứu chúng tôi tạo ra sản phẩm đặc biệt GUT-CARE giải quyết các vấn đề hiện nay nền nuôi tôm Việt Nam đang gặp khó khăn. Muốn tôm khỏe, ruột đầy hãy vui lòng tìm đến GUT-CARE.

2.Công dụng :

< >Phòng và trị bệnh đường ruột: vàng ruột, phân lỏng, dính đuôi phân, hẹp, phân sống và trắngPhòng trị gan đổi màu, màng bao trắng quanh ganNở to đường ruột và tiêu hóa nhanhTăng trưởng nhanhGiảm stress cho tôm và tăng tính đề kháng cho tôm nuôiTăng cường bắt mồi cho tômCách sử dụng :Hàng ngày 1-2g/kg thức ăn Định kỳ sử dụng : 3 -4  g/kg thức ăn 3 ngày/lầnTôm giảm ăn, ruột lỏng, đứt khúc, ruột vàng, gan bao màng trắng : 4-5 g/kg liên tục 7 ngày 

 

 

 

4.Chế phẩm C-PLUS

 

(Chuyên trị stress)

 

< value="1" >Thành phần: Vitamin C: Min 20%Beta-glucan: Min 5%Khoáng vi lượng vừa đủ: 100%Không thể tranh cãi, các nhà khoa học đã chứng minh vai trò của vitamin- C rất rõ ràng không thể thiếu được trong đời sống động vật, như gia súc, ga cầm và thủy sản cũng như con người vì khả năng tự tổng hợp Vitamin- C cho phản ứng sinh học của động vật không thể có mà chỉ bổ sung qua con đường thức ăn. Ơ tôm cũng vậy, nếu thiếu vitamine- C thì tôm mất khả năng đề kháng, các hoạt động bị đình chỉ, tôm không lớn và chết.

 

Vậy C-plus là gì ? tại sao phải thêm vào các dưỡng chất khác? Trong thực tiễn cũng như trong nghiên cứu nuôi tôm, C-PLUS là tổng hợp các chất cần thiết khác cùng với Vitamine –C tạo ra sự tổ hợp sức mạnh đem đến các hiệu quả cao hơn Vitamine –C rất nhiều, C-PLUS còn giúp tôm tăng trọng nhanh, kháng bệnh Vibrio sp thường làm hại Gan và chống chịu môi trường bất lợi, tăng tỷ lệ sống và giảm đục cơ trên tôm nuôi mật độ cao.

C-PLUS của cty có ưu điểm gì so với các sản phẩm thông thường trên thị trường? Hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm của công ty khác là: thành phần vitamine- C cao, nguyên liệu tốt, công thức phối hợp đúng và các thành phần tá dược không nêu ra trên công thức đóng vai trò quan trọng mà công ty khác không thể so sánh được với C-PLUS của công ty. C-PLUS có thể thay đổi pH đường ruột của tôm bởi acid ascorbic theo nghiên cứu làm thay đổi đời sống vi sinh vật gây hại đồng nghĩa tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh trong đường ruột khá hiệu quả hơn hẳn các sản phẩm khác trên thị trường do phối chế kết hợp với phụ gia.

< value="2" >Công dụng:Trợ giúp các cơ quan tiêu hóa cho tôm hoạt động tốt và chống cong thânTăng tỷ lệ sống cho tôm và tăng trọng  nhanhChống stress môi trường khắc nghiệt và tăng miễn dịch chống bệnh vibrio sp ở Gan Cách sử dụng:Hàng ngày: 1 g/kg thức ănĐịnh kỳ : 2-3 g/kg thức ăn  3-5 ngày /lầnTôm yếu: 3-5 g/kg thức ăn

 

       
 

 

Phú Yên: Vụ tôm 2013 - Phải quản lý tốt con giống và vùng nuôi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bệnh thiếu khoáng vi lượng gây đục cơ,mềm vỏ

http://www.equalreviewer.com/wp-content/uploads/2012/01/mineral-powder-foundation.jpg5.Chế phẩm: GRO-PREMIX

(Siêu tăng trọng)

< >Công thức           : Min 10% chloride   : Min 30 % sulfate           : Min 10%Sorbitol                 : Min: 10%

 

Các khoáng vi lượng khác tăng hoạt lực vừa đủ: 100%

 

Tôm thẻ chân trắng và tôm sú nuôi thâm canh, lượng khoáng vi lượng cung cấp vào từ môi trường nước (ao nuôi không thay nước) không đủ làm nên bộ khung vỏ cho tôm và các hoạt động hóa sinh diễn ra trong cơ thể để tăng trọng. Kỹ thuật nuôi phải tìm cách bổ sung vào khẩu phần thức ăn là con đường chính yếu, chính vì thế trong thức ăn nuôi tôm công nghiệp đã bổ sung cân bằng sao cho tốt nhất tăng trưởng cho tôm đã được nghiên cứu và ứng dụng. Thế nhưng cũng không đủ để đáp ứng cho tôm. Bổ sung thêm là điều bắt buột trong nuôi tôm.

Người nuôi thường hiểu bổ sung premix khoáng vi lượng làm cứng vỏ chứ ít khi nghĩ đến vai trò của khoáng đặc biệt GRO- PREMIX  là nguồn khoáng vi lượng cộng với các chất khác tham gia quá trình sinh hóa tạo ra hốc-môn tăng trưởng cho tôm một cách tự nhiên tôm lớn hơn bình thường là vấn đề được các nước tiên tiến thường áp dụng. Khi tôm thiếu vi lượng Phosphus, Calcium và Zinc làm giảm sự phát triển sinh trưởng của tôm rõ rệt. Hướng tiếp cận này được công ty cho ra đời sản phẩm GRO-PREMIX đem lại sự khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường vì mục tiêu tôm lớn nhanh và chống lại các bệnh do thiếu khoáng cho tôm sau mỗi lần lột xác như đục cơ, cong thân và chậm lớn.

Người nuôi thường hỏi sự khác biệt nào so với hốc môn tăng trưởng tổng hợp như “lén lút” sử dụng cho gia súc? Vâng, đó là câu hỏi của khách hàng chúng tôi rất hay. Khác biệt đây là Khoáng Premix bổ sung vào thức ăn đúng thành phần, liều lượng tôm sẽ sử dụng tự tổng hợp thành hốc môn tăng trưởng tự nhiên cho phát triển và bổ sung cơ thể chống bệnh đục cơ và co thân. Nếu chúng ta sử dụng nguồn hốc môn tổng hợp đưa vào tách chế từ động vật, thực vật khác chưa chắc đã thích hợp cho tôm và tôm sẽ dễ rối loạn cơ thể, có thể tích nước nhiều hơn và sinh bệnh trong quá trình nuôi. Một vấn đề nguy hiểm là pháp luật cấm vì con người ăn vào lượng hốc môn tồn dư trong tôm còn gây bệnh cho người như béo phì, tích nước và tim mạch nên không nên sử dụng các loại hốc môn tổng hợp  như gia súc gia cầm đang “lén lút” áp dụng.

Sản phẩm GRO-PREMIX còn mang lại nhiều lợi ích khác trong nuôi tôm được áp dụng trong thực tiễn sản xuất, được tóm tắt như sau:

< >Tăng sức đề kháng, phòng các bệnh tôm lột dính vỏ, chậm lớn, hạn chế bệnh vỏ mềm, làm vỏ tôm bóng đẹp. Tăng trọng cho tôm nuôi. Hạn chế bệnh đục cơ do thiếu khoáng và tăng tỷ lệ sốngCách sử dụngCho ăn hàng ngày: 1-2g/kg thức ăn Cho ăn định kỳ: 2-3 g/kg thức ănTôm đang lột xác hay sau khi lột xác: 2-3 g/kg thức ănTôm nuôi trong độ mặn thấp: 3-5g/kg thức ăn cho ăn hàng ngày 

 

6.Chế phẩm : ANTI

 

  1. Bệnh đỏ thân và đốm trắng là gì?

Bệnh đỏ thân, đốm trắng trên tôm thẻ là do virus Baculovirus. Hiện nay chưa có phương pháp chữa trị chỉ áp dụng các biện pháp phòng trị bệnh virus. Lựa chọn tôm giống không nhiễm bệnh virus, cải tạo ao tốt diệt mẩm bệnh: giáp xác nhỏ, vi khuẩn và virus tự do bằng chlorine 30 ppm, tạo chất lượng nước môi trường ổn định tốt. Đặc biệt, tăng cường chất kích thích miễn dịch bằng bổ sung vào thức ăn hàng ngày có thể phòng bệnh 80% tôm không bị đỏ thân đốm trắng, kéo dài sự sống đến kích cỡ thu hoạch.

 

Sản phẩm ANTI là tổng hợp các chất tăng cường miễn dịch thụ động trên tôm thẻ từ thực vật, và chế phẩm tổng hợp sinh học, đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và ao nuôi mang lại thành công hơn 80% đây là niềm tự hào của công ty chúng tôi mà chưa có sản phẩm nào có thể thay thế được và so sánh bằng. Nguyên lý hoạt động là kích thích các tế bào miễn dịch thụ động, tăng cường sức khỏe tôm để lướt bệnh dù tôm đã nhiễm bệnh virus.

  1. Thành phần

Beta-glucan 1,3, 1,6 : min 20%

Phyllanthus amarus: min 30%

Sorbitol  : min 30%

Ascorbic acid  vừa đủ: 100%

 

  1. Công dụng

Kích thích miễn dịch phòng chống bệnh virus gây bệnh đỏ thân, đốm trắng và IHNV

Kích thích miễn dịch kháng vi khuẩn vibrio sp

Tăng cường chức năng gan và ruột cho tôm nuôi

Phòng bệnh virus IHHNV (dấu hiệu mềm thân, chậm lớn và biến dạng

Phòng bệnh virus IMMV ( dấu hiệu đục cơ đốt đuôi 5-6 gây chết hàng loạt)

Phòng bệnh virus Taura ( đỏ ửng thân, bệnh “muối tiêu” chết hàng loạt)

Phòng bệnh do các vi khuẩn khác gây ra: như gan, ruột, tổn thương phụ bộ...)

  1. Liều sử dụng

Hàng ngày sử dụng : 2- 5g/kg thức ăn suốt chu kỳ tôm nuôi

Text Box: 1.	Bệnh đỏ thân và đốm trắng là gì?
Bệnh đỏ thân, đốm trắng trên tôm thẻ là do virus Baculovirus. Hiện nay chưa có phương pháp chữa trị chỉ áp dụng các biện pháp phòng trị bệnh virus. Lựa chọn tôm giống không nhiễm bệnh virus, cải tạo ao tốt diệt mẩm bệnh: giáp xác nhỏ, vi khuẩn và virus tự do bằng chlorine 30 ppm, tạo chất lượng nước môi trường ổn định tốt. Đặc biệt, tăng cường chất kích thích miễn dịch bằng bổ sung vào thức ăn hàng ngày có thể phòng bệnh 80% tôm không bị đỏ thân đốm trắng, kéo dài sự sống đến kích cỡ thu hoạch.

Sản phẩm ANTI là tổng hợp các chất tăng cường miễn dịch thụ động trên tôm thẻ từ thực vật, và chế phẩm tổng hợp sinh học, đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và ao nuôi mang lại thành công hơn 80% đây là niềm tự hào của công ty chúng tôi mà chưa có sản phẩm nào có thể thay thế được và so sánh bằng. Nguyên lý hoạt động là kích thích các tế bào miễn dịch thụ động, tăng cường sức khỏe tôm để lướt bệnh dù tôm đã nhiễm bệnh virus.
2.	Thành phần
Beta-glucan 1,3, 1,6 : min 20%
Phyllanthus amarus: min 30% 
Sorbitol  : min 30%
Ascorbic acid  vừa đủ: 100%

3.	Công dụng
Kích thích miễn dịch phòng chống bệnh virus gây bệnh đỏ thân, đốm trắng và IHNV
Kích thích miễn dịch kháng vi khuẩn vibrio sp
Tăng cường chức năng gan và ruột cho tôm nuôi
Phòng bệnh virus IHHNV (dấu hiệu mềm thân, chậm lớn và biến dạng
Phòng bệnh virus IMMV ( dấu hiệu đục cơ đốt đuôi 5-6 gây chết hàng loạt)
Phòng bệnh virus Taura ( đỏ ửng thân, bệnh “muối tiêu” chết hàng loạt)
Phòng bệnh do các vi khuẩn khác gây ra: như gan, ruột, tổn thương phụ bộ...)
4.	Liều sử dụng
Hàng ngày sử dụng : 2- 5g/kg thức ăn suốt chu kỳ tôm nuôi
 
(Chuyên phòng bệnh đỏ thân, đốm trắng do virus)

 

 

 

 

 

 

 

 

       
 
 
   

http://aquahealth.files.wordpress.com/2013/01/wssv.png

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

7.Chế phẩm sinh học: REM

(chuyên phòng trị bệnh gan chết sớm trên tôm thẻ)

 

  1. Nguyên nhân bện gan cấp tính

Bệnh gan cấp tính trên tôm thẻ chân trắng xảy ra phổ biến trên thế giới, xảy ra ở các độ tuổi tôm  nhưng quan thường xảy ra ở thời gian nuôi từ ngày 21 – 50, gây chết hàng loạt. Nguyên nhân được xác định bởi Ts. Lighner (2013) do vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus tạo lớp màng biofilm trong bao tử tôm và phân tán vi khuẩn định kỳ, tiết độc tố làm hại gan. Vì chính sự tạo màng nhầy của vi khuẩn này gây cản trở thuốc thấm vào bên trong tiêu diệt chúng. Chính vì vậy cần có một loại sản phẩm tiếp xúc được với ‘ổ dịch” và hiệu quả cho ăn thường xuyên (hàng ngày) mới đem lại hiệu quả.

Nguyên lý phòng trị bệnh của sản phẩm REM, sử dụng các chế phẩm tách chiết từ thực vật có chức năng kiềm hãm và tiêu diệt khuẩn, hóa dược này có tác dụng thẩm thấu vào màng nhày tế bào vi khuẩn để diệt khuẩn. Đồng thời chứa các hoạt chất chuyển hóa phá tan chất độc từ vi khuẩn gây hại gan mà chưa có sản phẩm nào thực hiện như REM. Chúng tôi đã thử nghiệm thành công trên ao nuôi thâm canh và siêu thâm canh tại Việt Nam. Đặc biệt, không gây chậm lớn trên tôm nuôi.

  1. Thành phần

Phyllanthus amarus: min 40%

Azadirachta indica : min 25%

Allium sativum : min 30%

Tá dược vừa đủ: 100%

 

  1. Công dụng

Đặc trịvà phòng bệnh teo gan, sưng gan, phân trắngvà trống ruột

Phòng và trị bệnh vi bào tử trong gan, ruột và bao tử tôm nuôi

Cải thiện chức năn gan, kích thích tôm ăn

4. Liều dùng

Phòng trị bệnh vi bào tử từ giai đoạn tôm giống -30 ngày: 15g/kg thức ăn

Phòng và trị bệnh teo gan, sưng gan. gan trắng, gan vàng

Phòng và trị bệnh teo gan, sưng gan. gan trắng, gan vàng , phân trắng : 7-10 g/kg thức ăn

Kích thích tôm ăn mạnh : 5-7 g/kg thức ăn liên tục đến khi tôm ăn mạnh

Trị gan đổi màu, ruột không đầy, ruột vàng : 15g/kg thức ăn liên tục trong vòng15 ngày

Dùng tạt trực tiếp xuống ao nuôi: 1kg/ 3000 m3 định kỳ .

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


< >CHẾ PHẨM GÂY MÀU NƯỚC & DIỆT TẢOB. CHẾ PHẨM GÂY MÀU NƯỚC

 

1.Chế phẩm: BLOOMA
(Chuyên gia gây màu nước tảo có lợi)

Bạn cần biết?

Trong ao nuôi tôm cá duy trì màu nước là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu, quyết định sự thành công của vụ nuôi. Trong giai đoạn đầu thả nuôi tôm Post và cá bột, độ trong thích hợp được xem là quan trọng nhất quyết định tỷ lệ sống của tôm cá. Theo quy luật tự nhiên tôm cá giai đoạn nhỏ sử dụng tảo và động vật phù du, ít sử dụng thức ăn công nghiệp (5%).

Vậy màu nước là gì? Màu nước trong ao thể hiện cho chúng ta thấy hệ tảo phát triển, động vật phù du và chất lơ lửng. Nếu mất tảo thì không đủ thức ăn cho động vật phù du phát triển, thì tôm cá không có đủ thức ăn gây tỷ lệ chết cao.

Vậy tảo nào tốt trong ao nuôi? Trong ao nuôi có nhiều loại tảo lẫn lộn phát triển song song phù thuộc vào độ mặn và chất gây màu (dinh dưỡng) khác nhau. Nếu chất gây màu tốt sẽ xuất hiện tảo có lợi, nếu chất gây màu không đạt chất lượng thì xuất hiện tảo độc hay tảo không có lợi thì cũng gây hại cho tôm cá nuôi.

Vậy để gây màu nước tốt cần làm gì? Sản phẩm Blooma của công ty được nghiên cứu sâu về bản chất kích thích hệ tảo có lợi bao gồm tảo khuê và các tảo khác hạn chế tảo gây độc phát triển. Sử dụng dinh dưỡng đặc hiệu riêng biệt cho từng vùng nuôi, kích thích gây màu nước hiệu quả trước khi thả giống và duy trì màu nước trong ao.
Tại sao ta phải duy trì màu nước? Khi sử dụng sản phẩm Blooma giai đoạn đầu chọn lọc và loại bỏ một số tảo có hại, tiếp tục bổ sung tăng sinh phát triển đa số tảo có lợi thuần trong ao. Khi mật độ hệ tảo hiện diện hợp lý sẽ cung cấp thức ăn tự nhiên cho tôm cá, tảo hấp thụ ammonia, tăng pH, tạo bóng râm cho tôm và cung cấp hơn 60% oxy cho tôm cá trong ao làm màu sắc tôm bóng và sạch nước.
Sử dụng sản phẩm Blooma như thế nào?

Xử lý

Nồng độ

Gây màu nước chuẩn bị ao

1-2kg/2.000m3  kết hợp với 20kg Dolomite

Thả nuôi duy trì giai đoạn đầu

1kg/2.000m3 3 ngày/lần kết hợp với 20kg Dolomite

Tảo chết đột ngột trong vụ nuôi

2 kg/2.000 m3 kết hợp với 20kg Dolomite

 

http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRpMFuvR3qLxgR6-_H9TnIPsgazAOIeyebJ_p57f5DBSSkf7KZTRQ

P1010006 copy

http://2.bp.blogspot.com/-vNVwEcOPCGg/T96kXGGZxJI/AAAAAAAAFy4/rtgaCHtv83M/s1600/tao+tan.jpg

http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRGwQtqwtyleGhSypgcOTAOJiypk9oWGgbQ3lrA5e4stFLsynAhKA

2.Chế phẩm: BIOFLOCS

(Chuyên gây tảo khuê-kích thích vi sinh- lột xác)

Tác dụng của tảo khuê trong ao nuôi tôm thẻ?

Tảo khuê thuộc tảo silic tồn tại trong hệ sinh thái nước lợ mặn, là nguồn thức ăn chủ yếu cho ấu trùng tôm và giai đoạn đầu của tôm nuôi. Duy trì và phát triển nhóm tảo khuê trong ao ( màu trà) đồng nghĩa duy trì thức ăn tự nhiên, tạo bóng râm tôm nuôi, tạo 70% oxy hòa tan vào ban ngày cho tôm (quạt cung cấp khoảng 30% oxy). Tảo khuê dễ tạo nhóm sinh vật có lợi theo từng chùm gọi là bioflocs có tác dụng tạo nguồn thức ăn và hấp thụ ammonia trong nước giúp ao cải thiện chất lượng nước.

Vai trò của sản phẩm bioflocs như thế nào?

Chế phẩm bioflocs cung cấp hoạt chất tạo thuần khuyết tảo khuê phát triển trong ao nuôi, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho vi sinh vật có lợi để phát triển nhóm vi khuẩn dị dưỡng và tự dưỡng (nitrobacter và nitrosomonas) phát triển trong ao cùng với tảo khuê tạo sinh khối bioflocs để ổn định chất lượng nước và nguồn thức ăn cho tôm thẻ nuôi thâm canh ( > 250 con/m2). Khi so sánh với bioflocs với chế phẩm vi sinh khác thì bioflocs vượt trội hơn rất nhiều. Thông thường trong ao nuôi tôm đã tồn tại hai nhóm vi khuẩn nitrosomonas và nitrobacter chỉ cần sử dụng bioflocs sẽ kích thích phát triển khá mạnh làm sạch nước. vai trò của sản phẩm bioflocs có thể tóm tắt như sau:

  • Gây màu nước tảo khuê và duy trì tảo khuê thuần khiết
  • Tăng cường vi sinh vật có lợi trong ao tạo thức ăn và ổn định màu nước
  • Giúp nuôi tôm theo quy trình bioflocs ổn định năng suất
  • Giúp tôm lột xác đều trong ao

 

Thành phần

 

Ammonium chloride : min 10%

Sodium phosphate: min 20%

Silicate compound: min 20%

Sodium bicarbonate: min 20%

Mineral compound : min 20%

Dưỡng chất cho vi sinh vật: 10%

 

Liều sử dụng

  • Chuẩn bị nước gây màu: 1-2L/1000m3
  • Duy trình 5 ngày lần: 0.5 – 1.5 L/1000m3
  • Tảo tàn gây màu lại: 1-2 L/1000m2

 

Chú ý:  trong quá trình sử dụng bioflocs có thể kết hợp với Dolomite 20 kg / 2 L bioflocs. Thông thường duy trì tháng nuôi đầu tiên đảm bảo đủ dinh dưỡng trong ao.

 

 

< >SẢN PHẨM DIỆT KÝ SINH TRÙNG & DIỆT KHUẨN1.Sản phẩm: KIPARA

 

( Chuyên trị ký chủ trung gian vi bào tử - diệt tảo độc- trị nhớt- trị phát sáng)

  1. Thành phần:

Copper sulfate:  Min 30%

Algaecide: Min 10%

Dung môi vừa đủ : 100%

  1. Giới thiệu sản phẩm

Sản phẩm KIPARA của công ty ra đời trong bối cảnh tôm chết hàng loạt tại Việt Nam. Với nhiều lý do khác nhau dẫn đến hiện tượng tôm chết sớm vì teo gan. Theo công ty chúng tôi có thể là do tổng hợp tảo độc, vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus ký sinh trùng gây ra. Từ nhận định trên chúng tôi nghiên cứu trong các ao thường chết tôm ở ĐBSCL là đáy dơ ao chứa nhiều ốc hến, tảo độc, vi bào tử. Công ty cũng thí nghiệm sử dụng chế tạo KIPARA để diệt tổng hợp các tác nhân trên. Có thể nói rằng thuốc này “ nhiều chức năng trong một”

2.Công dụng :

  • Xử lý nước trước khi thả giống: diệt mầm bệnh vi bào tử, vi khuẩn dạng sợi.

-Diệt tảo độc trong ao nuôi thủy sản

-Tiêu diệt ký sinh trùng và ký chủ trung gian ốc hến,vẹm, hầu

-Trị phát sáng nước do vi sinh vật phát sáng (tảo độc, vi khuẩn)

-Phòng trị nhớt, rong bờ ao

  1. Cách sử dụng:

-Chuẩn bị ao bơm nước đầy đủ trước khi thả giống 5 ngày: 1 -1.5 L/1000m3

  • iệt kí sinh trùng định kỳ: 0.3 – 0.5 L/1000m3
  • Diệt tảo độc và phát sáng nước trong ao : 0.3-0.4 L/1000m3
  • Diệt rong nhớt bờ ao  nuôi: 0.3 0.4L/1000m3

 

 

Các chế phẩm trị bệnh tôm hiệu quả

Các chế phẩm trị bệnh tôm hiệu quả

Các chế phẩm trị bệnh tôm hiệu quả

Các chế phẩm trị bệnh tôm hiệu quả

Các chế phẩm trị bệnh tôm hiệu quả
Các chế phẩm trị bệnh tôm hiệu quả
Sản phẩm liên quan
CALL
SMS
Chỉ đường